Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

Bí quyết gọi tên thành công - Tự tin như MICHAEL JACKSON

Bạn còn nhớ ngày lễ tốt nghiệp đại học không? Khi tên bạn được xướng lên và thầy hiệu trưởng trao cho bạn tấm bằng tốt nghiệp quý giá, kết quả của bao năm cố gắng nỗ lực.


Ngày trước Nhân Viên Mới nghĩ, Bằng đại học là “tấm vé” để bước vào đời, mình sẽ có được việc làm tốt, sẽ mặc bộ đồ công sở lịch lãm, ngồi trước máy vi tính, trao đổi với một khách hàng tiềm năng... Nhưng giờ phát hiện ra Cầm tấm bằng trên tay, tất cả mới chỉ bắt đầu. Công việc không như mình nghĩ, môi trường không như mong tưởng... và chỉ còn 1 điều duy nhất tồn tại, đó là khao khát thành công. Làm thế nào đây??

Có người nói rằng, điều khiến Michael Jackson trở thành huyền thoại không phải là vì cái chết sớm, cuộc sống khác người hay những scandal mà chính là tài năng âm nhạc vượt trội của anh. Chính tài năng ấy giúp anh có được sự tự tin tối đa để thể hiện những bước nhảy điêu luyện cùng lối hát độc đáo trên sân khấu. Tương tự, một nhân viên bình thường ở văn phòng cũng sẽ hoàn toàn tự tin giống như Michael trên sân khấu một khi năng lực chuyên môn của họ đáp ứng đủ cho công việc.

Và, bạn sẽ càng tự tin vào bản thân mình nếu những kỹ năng nghề nghiệp mà bạn sở hữu vượt trội hơn những gì công việc đòi hỏi. Học để trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết sẽ giúp bạn gia tăng tự tin khi muốn thăng tiến trong nghề nghiệp hoặc tìm cho mình một việc làm mới hấp dẫn hơn.

Bạn có thể học… “lóm” từ các chuyên gia, những anh chị làm cùng hay đơn giản hơn, học từ bạn bè.

Ngày còn đi học, không ít giáo viên có ý "nhắc" mềnh "kẻ chuyên đi học mót" - "dân chuyên nhảy dù" vào các lớp mà mình chẳng có tên. Tất nhiên, giáo viên không đuổi, nhưng "tai tiếng" mình để lại chắc cũng không ít (hì hì)

Về kỹ năng chuyên môn, những chuyên gia, sếp người nước ngoài... trong công ty bạn chính là những đối tượng cụ thể mà bạn có thể học lóm, thông qua những gì họ thực hiện. Bạn có thể khéo léo hỏi lại những gì chưa nắm rõ, hẳn là họ sẽ vui lòng giải thích, truyền đạt cho một nhân viên ham học hỏi như bạn. Ngoài ra, bạn có thể học cách đưa ra vấn đề, trình bày và giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp, tác phong làm việc nhanh gọn, dứt khoát, các ý tưởng sáng tạo, táo bạo…

Về cách thức ứng xử, cách tiếp nhận vấn đề, phân tích thông tin và làm việc nhóm, bạn có thể học từ bạn bè mình. Ngoài ra, Nhân Viên Mới cũng lưu ý các bạn là, có nhiều Tip bạn có thể học được từ bạn bè mình, nó nhiều khi còn nhanh và hay hơn học từ các giáo viên ấy chớ. :))

Học chính thức từ các giảng viên chuyên nghiệp. Không phải ai cũng có điều kiện làm việc ở các công ty đa quốc gia, tiếp xúc với các chuyên gia nước ngoài, hay đủ bản lĩnh và sự chủ động để mà học lóm. Và thực sự, chỉ học lóm thôi không đủ! Dù rất bổ ích, nhưng kiến thức cóp nhặt có được từ học lóm không thể đáp ứng trọn vẹn những gì công việc ở vị trí cao đòi hỏi. Vì thế, bạn có thể chọn đầu tư cho kiến thức theo một cách khác chủ động hơn và dễ dàng hơn: tham gia các chương trình đào tạo với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp.

Hiện nay, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của học viên và theo xu thế cạnh tranh gay gắt, ngày càng nhiều trung tâm đào tạo mời các giảng viên có kinh nghiệm và nổi tiếng trong nghề về thuyết giảng, truyền đạt kiến thức. Bạn có thể lựa chọn (bây giờ đó là quyền của người học, quyền của người mua) học ai, học như thế nào (tại nhà - trực tuyến, học tại trung tâm ...)

Tự tin để tạo sự khác biệt

Cuộc đời là một chuỗi tiếp nối của những hành trình. Trên những hành trình đó, bạn đã có biết bao nhiêu trải nghiệm tuyệt đẹp. Đó là những giây phút theo bạn suốt cuộc đời! Những giây phút làm nên bạn - bạn của thành công và hạnh phúc!

Chúc các bạn thành công.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét