Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

Nhà Tuyển dụng muốn gì ở bản CV của bạn ?

1. Lời tuyên bố cá nhân
Đây là cơ hội đầu tiên để bạn tạo ấn tượng. Nếu bạn gặp bất cứ một sai lầm nào đó, cơ hội được mời đến phỏng vấn của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

Nhà tuyển dụng cần có lý do để tiếp tục đọc phần lại của bản CV. Họ dường như ít quan tâm đến những gì bạn mong muốn trong sự nghiệp của mình. Họ muốn biết những gì bạn sẽ làm cho họ, làm thế nào bạn có thể đem lại lợi nhuận cho họ. Hầu hết ứng viên không nắm được điều này, bản CV của họ rơi vào một cái bẫy: định hướng bản thân.

2. Lịch sử và kinh nghiệm làm việc
Nhà tuyển dụng dành nhiều thời gian để xem xét phần này hơn bất kỳ một phần nào khác trong CV của bạn. Do đó trong phần này bạn phải đưa ra được những “bằng chứng” thuyết phục rằng bạn là một ứng viên phù hợp

3. Học vấn
Tìm kiếm việc làm giống như một trò chơi có người mua và kẻ bán trên thị trường. Bạn là người bán và nhà tuyển dụng là người mua. Để làm cho mình hấp dẫn hơn các đối thủ cạnh tranh bạn cần sử dụng hết những công cụ bạn có trong kho vũ khí của bạn.

4. Kỹ năng
Phần này nhấn mạnh lợi thế của bạn như một nhân viên tiềm năng. Hãy làm cho nó thật đơn giản để nhà tuyển dụng có thể nhận biết một cách dễ dàng tài năng của bạn và thật rõ ràng về những gì bạn có thể cống hiến được cho công ty của họ. Nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm ở phần này như là một nội dung trả lời cho câu hỏi: Họ sẽ nhận lại được những gì khi đầu tư vào bạn.

5. Đừng quên độc giả của bạn là ai
Nhà tuyển dụng đã mất thời gian để tìm hiểu CV của bạn, và họ không muốn có cảm giác như đang đọc một bảng kiệt kê khách mời trong một đám cưới hay một thực đơn cho một bữa tiệc.

Hãy đảm bảo rằng bản CV của bạn ngắn gọn nhưng rõ ràng và hướng tới những mục tiêu mà nhà tuyển dụng đang kiếm tìm. Cho dù bạn thiết kế bản CV của mình theo phương thức nào, điều quan trọng nhất là hãy làm thỏa mãn nhà tuyển dụng bằng cách trả lời ba câu hỏi mà họ đặt ra: Bạn có thể làm được gì cho tôi? Bạn đã làm được những gì trước đó? Bạn có thể lặp lại những thành công của mình một lần nữa cho công ty của tôi hay không?

vì vậy, 10 ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT TRƯỚC KHI RA TRƯỜNG

1. Xác định tư tưởng mục tiêu rõ ràng
2. Lên kế hoạch cho bản thân và chiến lược cuộc đời
3. Phấn đấu có bảng điểm đẹp
4. Thận trong với những phát biểu trên Internet (đặc biệt là facebook)
5. Thực tập hiệu quả
6. Xây dựng một bản lý lịch đẹp, gồm cả nội dung và hình thức
7. Phát triển các mối quan hệ
8. Tham gia các hội chợ việc làm
9. Tìm hiểu và luyện tập kỹ năng phỏng vấn, các phương pháp để đạt điểm cao trong phỏng vấn
10. Tự mình nghiên cứu, tìm hiểu về ngành mình sẽ làm.

Nói chung là mỗi người từ lúc cất tiếng khóc chào đời, đã được ông trời sắp đặt cho một vị trí nhất định. Bạn được cái này và có thể bạn không có được cái kia nhưng chung quy lại những cái được và mất đó đều có mục đích riêng của nó, đừng rồi trách ông trời sao bất công, mà hãy cố gắng, cố gắng dựa trên ưu điểm của mình, rồi thời gian sẽ trả lời cho bạn tất cả.?”

Chúc các bạn thành công..



0 nhận xét:

Đăng nhận xét