Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

Đừng bao giờ đi theo bước chân của người thành công !

Khi người ta thành công, người ta bắt đầu thuyết giảng, khuyên nhủ người khác nên đi theo cách của mình sẽ thành công như mình….

Đây là điều vô cùng sai lầm !

Thứ nhất: Thành công đó là của họ, hoàn cảnh của họ, con người họ mới tạo nên đó… bạn không phải họ, ko giống tính cách của họ, không gặp hoàn cảnh của họ… nên đừng bao giờ đi theo bước chân họ

Thứ hai: Thành công đó là quan niệm của họ, cùng lắm là thành công theo quan niệm của xã hội… nhưng nhớ, đó ko phải thành công theo quan điểm của bạn. Bạn nên định nghĩa thành công cho riêng mình.

Thế nên, hãy gạn lọc những gì họ nói, nhớ rằng đó là kinh nghiệm của họ, chưa chắc thích hợp với mình trong thời điểm này, nên cái gì hợp mới nghe thôi!

Khi mình đọc cuốn “13 nguyên tắc nghĩ giàu và làm giàu - Napoleon Hill ” thì đến chương nói làm giàu phải có quyết tâm, dồn hết sức làm giàu… mình liền đặt sách xuống… vì nó không hợp với mình

Khi mình đọc cuốn ” Bí quyết tay trắng thành tỷ phú - Adam Khoo - đến chương trở thành triệu phú phải học cách tiết kiệm… mình liền đặt sách xuống, vì chưa phải thời điểm mình học cách tiết kiệm, do tính cách chưa hợp thời điểm này.

Hồi sinh viên mình rất có mong muốn làm giàu, trở thành triệu phú… nên học tập rất mạnh mẽ… rồi mình dần phát hiện đó không phải con đường của mình.

Con đường của mình là con đường khác - có lẽ mình sẽ chia sẻ vào 1 dịp khác, mình chỉ muốn nói, nhiều khi cái định nghĩa thành công, hay sống ý nghĩa của bạn là do xã hội vẽ lên cho bạn, chứ không phải là của chính bạn đâu !

Mình xin kể 1 câu chuyện, mình có 1 người bạn làm Kinh doanh mạng, bạn ấy nói rất nhiều sống thành công là thế này, sống ý nghĩa là thế này… mình thấy cũng đúng, tuy nhiên mình nói với bạn ấy rằng cái đó không phải quan điểm của bạn, mà nó là quan điểm của cả 1 hệ thống dồn lên bạn, và thế là bạn tin. Bạn thử nhìn lại phía sâu trong mình xem, đó có phải là điều bạn thực sự tin không !!!

Thêm nữa, Đức Phật cũng đã nói trước khi nhập Niết Bàn đại ý là: “Mỗi người hãy tự thắp đuốc lên mà đi”.

Bạn không phải duy nhất, nhưng bạn là 1 thực thể đặc biệt nhất, không giống bất kỳ ai trên thế gian này.

Thế nên, thế “éo” nào mà bạn phải thành công giống người khác chứ. 

Thế “éo” nào mà bạn phải làm theo từng bước giống người khác chứ.

Chỉ cần học hỏi họ điều gì đáng học hỏi thôi, còn đâu, hãy tự tìm bước đi cho mình. Dù có sai, có thất bại thì rút ra bài học. Vì một điều :

” Cái đúng xuất phát từ cái sai chứ không phải cái đúng lý tưởng”

Tự bạn phải điều chỉnh bản thân, điều chỉnh nhận thức, thái độ, hành vi của mình để tìm được thành công và sống ý nghĩa của riêng mình.
.
.
Hãy đi theo ngọn lửa trong trái tim bạn !
Vì chỉ điều đó mới làm bạn cảm thấy cuộc sống thực sự ý nghĩa trong từng giây !

Làm sao để tìm ra ?

Cách 1: Lắng nghe trong im lặng, tiếng nói từ nội tâm bạn, lắng nghe thật kỹ…và làm theo nó

Cách 2:  Làm bất kỳ cái gì bạn muốn, dù đúng, dù sai… qua đó hãy nhận thức xem nó có đúng, có hợp với mình không…và tự điều chỉnh cho phù hợp

Và cuối cùng, nhớ rằng những gì mình nói chỉ là quan điểm của mình thôi, chưa chắc đã đúng với bạn đâu, cũng chưa chắc đúng với mình sau này :)). Nên hãy tự trải nghiệm, tự kiểm nghiệm khám phá con đường cho chính bạn nhé.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét