Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Nhật ký: Hà Nội ngày 01/07/2012: Chương trình Giá trị cuộc sống - Sức mạnh từ tâm


Tôi giữ lại những kỷ niệm về một chương trình đã qua:"Chương trình Giá trị cuộc sống - Sức mạnh từ Tâm ngày 30/06 - 01/07/2012 đã khép lại, song, dư âm của chương trình cũng để lại trong lòng mỗi học viên, mỗi thành viên của ban tổ chức (như tôi) rất nhiều cảm xúc. 

Là một nhân viên của EduViet, tôi đến với chương trình với tư cách một người quan sát, quan sát cách tổ chức chương trình, quan sát người chơi và quan sát chính mình. Cảm nhận của tôi có lẽ không thể sâu sắc như những người trực tiếp tham gia nhưng, tôi cũng có rất nhiều rung động cần chia sẻ.

Tôi - lần đầu tham gia chương trình:

""Tôi, chúng tôi xin hứa sẽ xây dựng một thế giới đầy tình yêu, 
đầy trách nhiệm và sự hy sinh".

Thoạt đầu đọc câu nói này thấy sao mà lý thuyết, sao rỗng như đọc một câu khẩu hiệu rỗng tuếch và phi thực tế quá đỗi. Vậy mà, chúng tôi 45 học viên cùng 4 trợ giảng, và cả một ekip làm chương trình đã bắt đầu 2 ngày 1 đêm - 30 tháng 06 và ngày mùng 01 tháng 07 tại Ho Tay Villa.

Sự "phá chấp" đầu tiên quả là khó khăn, khi ai ai cũng mang những tâm trạng, suy nghĩ khác nhau khi đến với khóa học. Nhưng thật thông minh và khéo léo, thay vì cố gắng truyền tải một tư tưởng mới, cao siêu nhằm thay đổi những cái to tát, giảng viên lại khơi gợi những giá trị làm người cơ bản nhất mà không ai có thể giữ mãi cái "chấp" của mình: đó chính là sự tri ân, lòng biết ơn, yêu thương, trách nhiệm, bình an...

Mỗi gương mặt trở nên tươi tắn hơn, thoải mái hơn khi họ được lắng nghe thực sự, khi tâm hồn được nhẹ nhàng, trong sáng trở lại như trẻ thơ.
Những tảng băng dần dần được tình thương và sự thấu hiểu làm ấm lại. Họ vui tươi, hồn nhiên tỏa sáng chính mình và đội nhóm mình trong buổi chiều học tập cùng ngày. Họ càng hào hứng và tràn đầy sức sống hơn khi đón nhận 5 năng lượng tuyệt vời của cuộc sống ban tặng. 



Kết thúc trải nghiệm đầu tiên trong vô cùng dơn giản và bỗng chốc kết thúc bất ngờ. Tất cả cùng bước sang trải nghiệm tiếp theo về tình đồng đội, sự hy sinh cống hiến và nương trợ lẫn nhau. Để rồi ta nhận ra cuộc sống này sao có nhiều người ta cần tri ân quá.

Lồng vào các trò chơi là những giây phút tĩnh lặng trong bóng tối. Khi không có sự bao che của những vỏ bọc bên ngoài, khi đối diện với cái Tâm bé nhỏ, méo mó của chính mình để thực sự biết "TÔI LÀ AI?", "TÔI CẦN GÌ?","TƯƠNG LAI TÔI NẰM Ở ĐÂU?".


Thời gian cuối cùng của ngày học đầu tiên đưa các học viên đến trải nghiệm với người lãnh đạo. Qủa thực, nếu chỉ nhìn bằng mắt rất nhiều người chỉ nhìn thấy vẻ bề ngoài hào hoa, những chiếc xe hơi sang trọng, những bộ quần áo chỉnh chu ... ít ai biết rằng là một C.E.O trên đôi vai họ có những trách nhiệm nặng nề gì. Giảng viên đã khéo léo kết hợp phương pháp truyền năng lượng của phương Tây với nghệ thuật "chạm vào đáy lòng" của phương Đông, dần dần đưa những học viên đến hết sự lắng đọng này đến sự thăng hoa khác. 


Chịu trách nhiệm khi là 1 C.E.O

"Tâm là chiếc dù, mở ra mới có tác dụng". Khi trái tim đã mở thì tất cả những bài học kinh doanh, phương pháp, kỹ năng ... đều biến thành những trải nghiệm lý thú và đầy sự bất ngờ cuốn hút.

"Dù bạn là ai, bạn có đã, đang hay sẽ là những Doanh nhân, Bác sĩ hay những  triệu phú thì trước tiên bạn phải là con người với những mối quan hệ nhân sinh như cha mẹ, vợ chồng, con cái, đồng nghiệp, bạn bè. Đến cuối đời bạn sẽ không hối tiếc khi đã trượt một kỳ thi, khi lỡ một thương vụ hay thua một vụ kiện… mà bạn sẽ vô cùng hối hận khi không có đủ thời gian với gia đình, bạn bè và những người thân yêu.

Mỗi người tham gia đều rút ra những bài học quý giá của lòng biết ơn, tinh thần đồng đội, tình yêu thương, sự bao dung... 50 con người - 50 ngọn ánh sáng xin cam kết sẽ nâng niu ngọn lửa này để tỏa sáng cho mình và những người xung quanh.

50 con người ấy ra về với tâm thái mới, tư duy mới, những giá trị quan mới, tràn trề năng lượng sống mới, xin phát nguyện sẽ " là người mới, con người của hạnh phúc và thành công, cam kết sống trọn vẹn với bản thân, gia đình, công ty, tập thể xã hội và cả cuộc sống này." 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét